Hoạt động Đào tạo

TechK Education - Nhà tài trợ Vàng Bach Khoa Innovation 2020, đồng hành và hỗ trợ tối đa sinh viên, thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và khởi nghiệp tại Việt Nam.

TechK Education - Nhà tài trợ Vàng đồng hành cùng Bach Khoa Innovation 2020

TechK Education - Nhà tài trợ Vàng Bach Khoa Innovation 2020, đồng hành và hỗ trợ tối đa sinh viên, thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và khởi nghiệp tại Việt Nam.

Bach Khoa Innovation 2020 - Bách Khoa Khởi nghiệp và Sáng tạo đã chính thức được tổ chức. Cuộc thi hàng năm nhằm tạo sân chơi cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trên toàn TP.HCM để thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học và triển khai ứng dụng, cũng như trang bị kiến thức khởi nghiệp với cộng đồng doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cố vấn chuyên môn trong các lĩnh vực.

TechK Education vinh dự đồng hành và là Nhà tài trợ Vàng của cuộc thi Bach Khoa Innovation 2020, đóng góp tối đa để hỗ trợ và động viên các sinh viên tham gia cuộc thi. Mong muốn tạo động lực cho các sinh viên tham gia cuộc thi Bach Khoa Innovation 2020, góp phần đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp tại Việt Nam.

Các đội thi tham gia cuộc thi Bach Khoa Innovation 2020

Các đội thi tham gia Bach Khoa Innovation 2020

Cuộc thi Bach Khoa Innovation 2020 đã có sự thay đổi phù hợp với tình hình hiện tại và vẫn giữ được sức nóng và hiệu quả như 2 năm trước. Được các chuyên gia và doanh nghiệp đầu ngành trực tiếp hướng dẫn, sinh viên sẽ có cơ hội hiện thực hóa các ý tưởng để tạo ra các mô hình, sản phẩm phục vụ cho nhu cầu của xã hội. Ngoài ra, các thành viên còn được tham gia các buổi hội thảo về kỹ năng mềm, quản lý dự án, luật sở hữu trí tuệ, cách thuyết phục nhà đầu tư và được tham quan các trung tâm ươm tạo doanh nghiệp.

Đối tượng và thể lệ tham gia cuộc thi là các đội có đủ 3-5 thành viên, trong đó ít nhất 1 thành viên là sinh viên trường Đại học Bách Khoa TP.HCM và có ít nhất 1 ý tưởng/dự án (tối đa 2 ý tưởng/dự án).

Giải thưởng của cuộc thi Bach Khoa Innovation 2020 cũng rất hấp dẫn với giải nhất là 30.000.000 đồng, 2 giải nhì là 15.000.000 đồng , 2 Giải Ba: 10.000.000 đồng, cùng nhiều giải khuyết khích, Top 20, Top 50 và giấy khen, giấy chứng nhận từ Ban tổ chức cuộc thi, quà tặng từ các nhà tài trợ.

Cuộc thi Bach Khoa Innovation 2020 đã trải qua nhiều thay đổi về thời gian và hình thức tham gia để phù hợp với diễn biến của dịch Covid-19. Livestream khởi động cuộc thi đã được tổ chức vào ngày 06/03/2020 với sự tham gia của Ban giám hiệu, ban tổ chức, nhà tài trợ và bảo trợ cho các đội thi. Ngày 08/04/2020, kết quả vòng sơ tuyển đã được công bố với 52 đội thi xuất sắc nhất chính thức bước vào Vòng 1. Vòng thi đầu tiên đã diễn ra vào ngày 28/04/2020 với hình thức thi online. Ban giám khảo và đội thi đã trao đổi và phản hồi qua kênh online và thí sinh trình bày bằng Tiếng Anh.

Ông Đồng Văn Keo và các giám khảo cuộc thi Bach Khoa Innovation 2020

Hình Giám khảo vòng 1 cuộc thi Bach Khoa Innovation 2020

Ông Đồng Văn Keo và các giám khảo cuộc thi Bach Khoa Innovation 2020

Hình Các thi sinh tham gia thi online vòng 1 cuộc thi Bach Khoa Innovation 2020

Vào ngày 29/04/2020, cuộc thi Bách Khoa Innovation đã công bố kết quả Vòng 1 với danh sách TOP 40 đội xuất sắc nhất đã được lựa chọn để tiến vào vòng trong. Đặc biệt, năm nay cuộc thi đã thêm giải Video ấn tượng nhất nhằm khuyến khích và ghi nhận những nỗ lực của các đội trong quá trình nghiên cứu và trình bày ý tưởng. Đội nhóm BioGold đã xuất sắc giành được giải nhất với dự án Nanocellulose From Paper Waste, kèm theo đó là TOP 3 gồm nhóm Viral với đề tài Light Alarm, nhóm CO CO với đề tài Covid19 Field Hospital và nhóm UST với đề tài Application of phenolic compounds from bio oil in preserving cellulose based products. Mỗi thành viên của các đội này sẽ được trao tặng một USB Kingstone 16GB 3.0. Vòng 2 của cuộc thi sẽ diễn ra trong thời gian tới với sự tham gia của 40 đội xuất sắc nhất Vòng 1, trong đó sẽ chọn ra 20 đội thi xuất sắc nhất mùa giải này.

Ông Đồng Văn Keo - Thành viên BGK hỗ trợ xuyên suốt thời gian diễn ra cuộc thi

Ông Đồng Văn Keo - Thành viên BGK đòng hành xuyên suốt thời gian diễn ra cuộc thi 

TechK Education - Nhà tài trợ vàng của cuộc thi Bách Khoa Innovation 2020 - luôn quan tâm và cập nhật thông tin mới nhất cho tất cả các bạn sinh viên quan tâm. Cùng chờ đợi và cổ vũ cho các đội thi tiếp tục thể hiện năng lực và sáng tạo của mình.